Top 5 cách chữa viêm phế quản bằng gừng tại nhà

Viêm phế quản là bệnh lý về đường hô hấp phổ biến, thường gặp khi thời tiết giao mùa. Chữa viêm phế quản bằng gừng là phương pháp được nhiều người tin tưởng áp dụng bởi chúng phù hợp với mọi đối tượng, an toàn và lành tính. Hãy cùng viemduonghohap.com tìm hiểu về công dụng và cách chữa dưới đây.

Viêm phế quản là gì?

Viêm phế quản là gì? 1

Viêm phế quản là bệnh khá phổ biến ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Đây là tình trạng niêm mạc ống phế quản bị sưng viêm khiến chúng bị thu hẹp lại, từ đó làm ứ đọng dịch và hình thành đờm ở phế nang. Bệnh thường được chia làm 2 dạng như:

  • Viêm phế quản cấp tính: Triệu chứng của bệnh có thể tự khỏi sau khoảng 10 ngày và không để lại biến chứng.
  • Viêm phế quản mãn tính: Do viêm phế quản cấp tính tái phát lại nhiều lần, khó điều trị dứt điểm và có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến tính mạng của người bệnh.

Các triệu chứng phổ biến của viêm phế quản bao gồm: ho khan, ho có đờm, khó thở, sốt, ho ra máu, đau đầu, nhức mỏi cơ thể, co thắt lồng ngực,… Người bệnh thường chủ quan khi thấy những biểu hiện trên bởi chúng dễ bị nhầm lẫn với các bệnh về đường hô hấp khác.

Chữa viêm phế quản bằng gừng có hiệu quả không?

Theo Đông y, gừng là dược liệu thiên nhiên có tính ấm, vị cay, thường được dùng trong các bài thuốc chữa cảm lạnh, cảm cúm, ho đờm, viêm họng, viêm phế quản, rối loạn tiêu hóa,… Gừng là nguyên liệu an toàn, rất dễ tìm kiếm, có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm, giảm sưng.

Còn đối với y học hiện đại, trong thành phần của gừng có chứa hợp chất gingerol có tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa, tiêu diệt vi khuẩn, virus gây hại. Tác dụng chống viêm của gừng sẽ làm giảm các cơn ho, đau họng,… chúng ngăn chặn các protein gây viêm trong cơ thể. Bên cạnh đó, gừng còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các virus gây viêm phế quản vào mùa lạnh.

Chính vì thế, nhiều người thường sử dụng gừng để chữa viêm phế quản bởi hiệu quả của nó đem lại rất tốt, phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ.

Cách sử dụng gừng chữa viêm phế quản

Người bệnh có thể tham khảo các cách dưới đây.

Uống trà gừng + quế

Uống trà gừng + quế 1

Cần chuẩn bị: Gừng tươi, quế.

Cách làm như sau:

  • Gừng tươi và quế đem đi rửa sạch.
  • Đem đập dập 2 nguyên liệu trên rồi cho hỗn hợp vào ấm.
  • Đổ nước sôi vào bình rồi hãm khoảng 15 phút (lượng nước sôi cần phụ thuốc vào lượng quế và gừng).
  • Người bệnh uống 3-4 lần trong ngày và duy trì cho đến khi thấy bệnh thuyên giảm.

Dùng bột gừng, hạt tiêu

Cần chuẩn bị: Bột gừng, mật ong, 1 muỗng hạt tiêu.

Cách làm như sau:

  • Cho hạt tiêu và bột gừng vào bình rồi đổ nước sôi vào khuấy đều.
  • Trước khi uống cần đổ thêm chút mật ong vào.
  • Duy trì sử dụng 2 lần/ ngày sẽ thấy triệu chứng viêm phế quản được cải thiện.

Kết hợp gừng với tỏi

Trong thành phần của tỏi có chứa hoạt chất allicin – được ví như chất kháng sinh tự nhiên có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Tỏi còn giúp tăng cường hệ miễn dịch giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây hại.

Cần chuẩn bị: 500g tỏi, 500g đường trắng, gừng tươi.

Cách làm như sau:

  • Tỏi sau khi bóc vỏ, nghiền lấy nước.
  • Gừng rửa sạch, cạo vỏ rồi giã nhỏ.
  • Trộn gừng và tỏi với đường trắng.
  • Mỗi lần sử dụng cần pha với nước ấm, uống trực tiếp.
  • Mỗi ngày dùng 2 lần vào buổi sáng và tối để cải thiện triệu chứng.

☛ Tham khảo thêm: Chữa viêm phế quản bằng tỏi hiệu quả

Mật ong + gừng

Mật ong + gừng 1

Mật ong có tác dụng chống viêm, tiêu diệt vi khuẩn gây hại và còn giúp cơ thể tái tạo niêm mạc nhanh chóng. Khi kết hợp với gừng để chữa viêm thanh quản rất hiệu quả:

Cần chuẩn bị: 50g gừng, mật ong.

Cách làm như sau:

  • Gừng sau khi rửa sạch, thái sợi.
  • Cho gừng vừa thái vào hũ thủy tinh, đổ mật ong vào rồi đậy kín.
  • Người bệnh dùng 2 lần/ ngày, mỗi lần pha với nước ấm và uống vào mỗi buổi sáng/ tối.

Gừng + mật ong + rễ chè

Cần chuẩn bị: 50g gừng, 100g rễ cây chè, 50g mật ong.

Cách làm như sau:

  • Gừng và rễ cây chè sau khi được rửa sạch thì cho vào nồi, đổ 200ml nước vào đun sôi trong khoảng 10-15 phút thì tắt bếp.
  • Chắt nước thuốc rồi đổ mật ong vào khuấy đều.
  • Mỗi lần sử dụng uống 20ml/ ngày.
Lưu ý: Chữa viêm phế quản bằng gừng chỉ phù hợp với những người mới chớm bệnh hoặc các triệu chứng viêm phế quản còn nhẹ. Đối với những trường hợp nặng hơn, bệnh nhân cần đến bệnh viện thăm khám và hỏi ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Những lưu ý khi chữa viêm phế quản bằng gừng

Trong quá trình điều trị viêm phế quản bằng gừng, bệnh nhân cần lưu ý một số điều dưới đây:

  • Nếu người bệnh bị dị ứng với gừng thì không nên áp dụng phương pháp này. Bởi điều này sẽ làm cho cơ thể gặp phải các triệu chứng như: sưng môi, sưng lưỡi, nổi mề đay, khó thở,…
  • Những đối tượng sau đây nên cẩn trọng khi sử dụng: phụ nữ có thai và đang cho con bú, người bị tiểu đường, tim mạch, rối loạn máu, đang sử dụng thuốc đông máu hoặc sắp thực hiện phẫu thuật.
  • Không sử dụng gừng khi đói vì có thể gây kích thích niêm mạc dạ dày.
  • Chỉ nên dùng gừng với liều lượng phù hợp (khoảng 75-200mg/ ngày), không lạm dụng hoặc dùng ít hơn so với quy định.
  • Trong thời gian chữa bằng gừng, người bệnh có những triệu chứng bất thường thì nên ngưng sử dụng và đến gặp bác sĩ ngay lập tức.
  • Bạn vẫn cần tuân theo phác đồ điều trị của bác sĩ, không nên sử dụng gừng để thay thế cho các loại thuốc khác.

Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng, hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói thuốc lá. Nên giữ ấm cơ thể khi thời tiết chuyển lạnh và nên tiêm phòng vắc-xin cúm hàng năm.

☛ Tham khảo thêm: Bị viêm phế quản làm thế nào cho nhanh khỏi?

Heviho – giải pháp hiệu quả cho người bị viêm phế quản

Ngoài những cách kể trên, người bệnh có thể tham khảo Heviho để làm giảm viêm, hỗ trợ cải thiện triệu chứng và đẩy nhanh quá trình điều trị bệnh.

Sản phẩm Heviho có thành phần là các dược liệu từ thiên nhiên, có tính an toàn cao cho người sử dụng như: S3-Elebosin, Xuyên bối mẫu, Xạ can, Mạch môn, Cát cánh, Cam thảo,… Trong đó, thành phần S3-ELEBOSIN chiết xuất từ Sâm đại hành đã được cấp bằng sáng chế về khả năng kháng viêm, kháng khuẩn (số 1-0013855).

Heviho - giải pháp hiệu quả cho người bị viêm phế quản 1

Theo nghiên cứu, S3 – Elebosin được chiết xuất từ Sâm đại hành có tác dụng làm giảm 50% thể tích khối viêm trong 24h đầu. Tương đương với hiệu quả của Indomethacin trong tân dược. Sản phẩm có công dụng:

  • Giúp giảm nhanh triệu chứng ho, đau rát cổ họng, đờm, vướng cộm cổ họng.
  • Chứa S3-Elebosin từ sâm đại hành giúp ngăn ngừa tận gốc phản ứng viêm, chống nhiễm khuẩn hầu họng.
  • Phục hồi và tái tạo niêm mạc họng, thanh quản ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

Sản phẩm không chỉ giải quyết được triệu chứng một cách nhanh chóng mà còn vừa có khả năng tác động vào gốc rễ quá trình gây viêm, tiêu diệt vi khuẩn, virus chính vì vậy người bệnh không cần dùng kháng sinh. Từ đó giúp trị dứt điểm các triệu chứng của viêm đường hô hấp, tạo điều kiện cho việc tái tạo niêm mạc họng trong đó có viêm phế quản.

BẤM VÀO ĐÂY để tìm nhà thuốc gần nhất có bán Heviho chính hãng

BẤM VÀO  ĐÂY để đặt giao Heviho về tận nhà (giao hàng, thu tiền tại nhà)

Cập nhật lúc: 17/01/2024
*CẢNH BÁO* Hiện nay có một số đối tượng giả danh công ty Thái Minh để “lừa dối” khách hàng. Vì vậy, từ ngày 01/02/2022 THÁI MINH sẽ sử dụng số điện thoại duy nhất 0986.01.01.01 để liên hệ GỌI RA và chăm sóc khách hàng. Trân trọng!
Loading...